เครื่องมือวัด แรงดัน คอมเพรสเซอร์ เซ็นเซอร์ (4-20mA)

03:35

      ตอนนี้ทาง ซีพีเอ็น 888 ได้ทำระบบ Internet of Thing (IoT) ที่เกี่ยวกับระบบทำความเย็นหรือห้องเย็น มีแนวคิดที่จะพัฒนาและวางระบบใหม่ทั้งหมด ในเรื่องการจัดการดูแลบำรุงรักษาเครื่อง คอมเพรสเซอร์ แบบอัติโนมัติ และ Real Time เพื่อดูการทำงานและสถานะของเครื่อง เพื่อมาคำนวณและวิเคราะห์ จะทำงานได้ดีอย่างไร จะมีปัญหาตอนไหน เมื่อไรที่ควร Over Hall และจะได้ซ่อมคอมเพรสเซอร์ได้ทันท่วงที

     คอมเพรสเซอร์ Compressure 1 ตัวนั้นราคา ค่อนข้างสูง การที่คอมฯ นั้นเสีย ปัญหาจะตามมาค่อนข้างเยอะ ถ้าคน ซ่อม มาไม่ทัน ห้องไม่เย็น ของก็จะเสียหาย เราจึงได้พัฒนาระบบนี้ขึ้นมาเพื่อการนี้

      ความสามารถของ IoT ที่ประเทศไทยกำลังรณรงค์กันอยู่ Thailand 4.0 ที่ใช้นวัตกรรมมาเพิ่มมูลการผลิต IoT นั้นทำได้อย่างไร้ขีดจำกัดขึ้นอยู่กับความสามารถของนักพัฒนา ซึ่งตอนนี้เรากำลังพัฒนาอยู่ เป้าหมายเราคือสามารถดูทุกอย่างผ่านอินเตอร์เน็ต บน Smartphoneได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราต้องรู้ว่าห้องเย็นของลูกค้าเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อจะแจ้งหรือแก้ไขได้ทันท่วงทีก่อนจะเกิดปัญหาขึ้น ป้องกันความเสียงสินค้าในห้องเย็นเสียหาย

IoT นี้ทำงานยังไง
IoT จะรับข้อมูลจากเซ็นเซอร์ต่างๆ ที่เราวัดได้ในห้องเย็นแล้วนำมาประมวลผลในกล่องประมวลผลที่เราได้ทำขั้นมา ส่วนสำคัญจะมีอยู่ 2 ส่วนคือ
1. CPU หรือ Board ประมวลผม
2. เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ, กระแสไฟฟ้า, แรงดัน และ ความชื้น
       จากการที่หาข้อมูลมาแล้ว พบว่า Sensor ที่เกี่ยวกับ sensor แรงดันนั้นค่อนข้างหายากเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นเครื่องวัดเฉพาะทาง ไม่สามารถหาได้ตามท้องตลาดทั่วไป ผมได้ไปหามาที่บ้านหม้อ ขึ้นชื่อแหล่งรวมอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์แล้ว ไม่มีเซ็นเซอร์วัดแรงดัน ที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมห้องเย็นเลย

       ก็ไปพบ Pressure Sensor รุ่น HPT300 Low เป็นเซ็นเซอร์วัดแรงดันเฉพาะสำหรับห้องเย็น ค่อนข้างตอบโจทย์เราเลย

แรงดันคอมเพรสเซอร์ ห้องเย็น


การทำงาน คอมเพรสเซอร์ ห้องเย็น



โทร : 099-129-0789 หรือ 084-013-7350
Line id : phurits 


Web : Chokeutsaha.co.th  
FB: facebook.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »